Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ướp hương thơm cho ngôi nhà

Trước khi ướp hương cho ngôi nhà, chúng ta phải khử mùi hôi. Có thể tham khảo các cách sau để loại bỏ những mùi khó chịu:

- Dùng dấm ăn: Sử dụng dấm trắng để ở các góc nhà, hoặc để tăng hiệu quả khử mùi, bạn có thể hòa dấm vào bình nước ấm rồi xịt trực tiếp vào các góc có mùi hôi.

- Dùng tinh dầu, ví dụ, trong phòng ngủ dùng mùi oải hương, mùi bạc hà dùng cho phòng ăn...tùy theo sở thích của từng người trong gia đình.

- Những lọ nước xả mới chưa dùng tới, bạn nên đặt vào các tủ giầy hoặc tủ quần áo có thể loại bỏ những mùi khó chịu do để lâu ngày.

- Mùi của thức ăn cũng có thể mang tới sự thi vị cho ngôi nhà của chúng ta như mùi của một mẻ bánh mì nướng, mùi của trái cây tươi, mùi của một ly trà mới pha...

- Trồng những chậu cây xanh, những chậu hoa nhỏ hoặc ngay như việc cắm những bình hoa tươi cũng sẽ giúp điều hòa không khí trong gia đình.

Sau khi đã khử mùi hôi, bạn có thể tạo hương thơm cho ngôi nhà bằng các loại vỏ, lá của cam, quýt. Chúng ta sẽ nhúng vỏ quả vào nước sôi đặt trong góc bếp để tạo hương thơm. Hoặc bạn cũng có thể cho vỏ, lá của cam, quýt vào túi hút mùi để sử dụng khi hút bụi của thảm hoặc các góc của ngôi nhà.

Chúc căn nhà của bạn luôn sạch sẽ và tươi mới!

(Theo Cẩm nang 365)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét