Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mẹo sử dụng và bảo quản đồ gỗ

- Trước tiên, chúng ta phải vệ sinh sạch sẽ lớp bụi bẩn trên bề mặt sản phẩm gỗ bằng chổi lông hoặc giẻ lau.

- Để lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ gỗ, có thể dụng sữa tươi lau lên bề mặt verni để gỗ sáng, bóng như ban đầu. Sau khi sản phẩm đã sáng bóng, cần lau sạch bằng nước lã. Cũng có thể dùng bia thay cho sữa.

- Với những sản phẩm đồ gỗ không đánh verni, bạn có thể pha một dung dịch: 1 phần dấm, 3 phần nước (tùy theo sản phẩm to hay nhỏ), rồi khuấy đều. Dùng khăn thấm vào dung dịch và lau lên bề mặt gỗ, những vết bẩn, ố vàng sẽ biến mất.

- Sau khi đã làm sạch bề mặt gỗ, nếu muốn sản phẩm sáng bóng hơn, bạn có thể dùng nước trà tươi hoặc trà xanh, dùng khăn  thấm nước trà rồi lau lại.

- Với những vết ổ bẩn bám quá lâu ngày, bạn có thể dùng bột gạo hoặc bột mì, cho dầu ăn vào, trộn đều tạo thành hỗn hợp hơi đặc. Sau đó, thoa lên bề mặt gỗ cần làm sạch (có thể chà mạnh), sau khi bột khô, cũng phải lau sạch lại bằng nước.

- Những vết tròn trắng do đáy cốc, đĩa in lên trên bề mặt sản phẩm gỗ, có thể dùng cồn thấm vào khăn rồi lau.

- Khi tàn thuốc, que diêm chưa tắt rơi xuống làm cháy một chút bề mặt sơn, có thể lấy tăm bông lau lên vết cháy rồi dùng nến chà lên trên, bề mặt gỗ có thể bóng đẹp hơn.  

- Đồ gỗ màu trắng bị chuyển sang màu vàng, có thể dùng kem đánh răng để chà nhẹ nhàng lên bề mặt. Chú ý không được mạnh tay sẽ bị phản tác dụng.

(Theo VTV3)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét