Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen

Điều cần thiết để tạo nên phong cách riêng cho ngôi nhà của bạn đó là sử dụng những ý tưởng trang trí độc đáo. Sử dụng bảng đen để làm mới không gian sống là một trong những giải pháp thú vị mang đến hiệu quả trang trí tốt nhất, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ.

Tường bảng đen cho phòng bé

Mặc dù màu đen là màu ít được sử dụng cho trẻ nhỏ (theo nghiên cứu, trẻ nhỏ thích màu sắc sặc sỡ, không thích những màu tối hay màu trung tính), nhưng bảng đen được trang trí bắt mắt để trẻ tự do thể hiện sở thích vẽ vời. Vì vậy, đây vẫn là lựa chọn thu hút con yêu của bạn.

Mang bảng đen vào không gian sống

Lựa chọn một bức tường ở gần không gian vui chơi trong phòng bé để tạo chiếc bảng đen đơn giản. Những bức tường còn lại trong phòng, bạn vẫn có thể sơn những gam màu bắt mắt với thị giác của trẻ nhỏ.

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 1

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 2

Với trẻ sơ sinh, bạn có thể đặt chiếc cũi ngay cạnh tường bảng đen. Thay vì treo những bức tranh về hình học, cỏ cây, con vật, bạn có thể dùng phấn để vẽ những hình thù ngộ nghĩnh lên tường. Thật đơn giản để em bé có thể nhận biết thế giới xung quanh ngay trên chiếc tường bằng bảng đen này.

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 3Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 4

 

Đối với những bé đến độ tuổi đi học, bắt đầu sử dụng phấn để viết chữ, viết những con số hay tập vẽ lên tường… Một chiếc tường bảng đen rộng rãi trong phòng học hay phòng ngủ, cạnh nơi vui chơi để trẻ thỏa sức sáng tạo. Thay vì giao bài tập trong vở như thường ngày, bạn có thể viết đề bài lên tường để trẻ có hứng thú hơn khi làm bài. Đây cũng là một trong những cách giúp con bạn học cách trình bày bảng và tự tin hơn khi lên giải bài tập trên lớp.

Có những bé rất yêu thích vẽ tranh, hoặc thích sáng tạo ngay trên tường nhà. Một bức tường bảng đen đủ để trẻ thực hiện niềm đam mê của mình.

Bảng đen làm bàn học cho trẻ

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 5

 

Ở những gian phòng nhỏ, việc tạo một tường bảng đen sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội và tối hơn. Vì thế, bạn có thể chọn những chiếc bàn bảng đen để con yêu của mình có thể làm toán, vẽ những bức tranh sinh động mỗi ngày.

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 6

Sau khi vẽ tranh, giải bài tập, bạn có thể sử dụng tờ giấy trắng đặt lên trên chiếc bàn. Con bạn hoàn toàn thoải mái đọc sách vở, tập viết… mà không sợ bẩn tay, bẩn quần áo…

Tạo bảng đen trong phòng bếp

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 7

Gian nấu nướng là một trong những căn phòng nên sử dụng bảng đen. Thay vì sử dụng giấy dán tường hoặc sơn tường nơi bồn rửa, bếp nấu, bạn có thể sử dụng bảng đen để trang trí. Những họa tiết hoa văn tự vẽ của bạn có thể giúp không gian bếp nấu trở nên mới lạ và thú vị hơn mỗi ngày

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 8

Với những bà nội trợ hay quên, chiếc bảng đen sẽ giúp ghi chú những công việc cần làm mỗi ngày hay những lời dặn dò với các thành viên trong nhà khi chế biến thức ăn… Thật đơn giản để cuộc sống gia đình thêm niềm yêu thương nhờ chiếc bảng đen hữu ích này.

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 9

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 10

Mỗi khi rảnh rỗi, thay vì đọc sách, nhâm nhi cà phê, bạn có thể dùng phấn để vẽ những tác phẩm sáng tạo lên tường vừa làm mới không gian vừa kích thích trí sáng tạo của bạn.

Tạo bức tường bảng đen ngăn cách không gian

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 11

Bức tường nhỏ ngăn cách giữa các không gian trong nhà cũng được trang trí bằng bảng đen. Thay vì treo những bức tranh đắt tiền, bạn có thể mang đến không khí vui nhộn cùng vẻ đẹp mới lạ cho không gian nhờ việc tự vẽ bằng phấn màu những hình thù mà bạn yêu thích.

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 12

Trang trí nhà sáng tạo với bảng đen 13

Những chiếc bảng đen có mặt trong nhà bạn đủ để mang đến vẻ đẹp thân thiện, gần gũi và yêu thương cho không gian sống.

(Theo TTVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét