Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ

Phòng khách kết hợp phong cách hiện đại và cổ điển.

Chủ nhà đã thu thập đồ nội thất cũ và trang trí độc đáo để phản ánh tình yêu của họ với nghệ thuật và văn học, khiến cho mỗi góc nhỏ trong căn hộ đều có một câu chuyện. Phần lớn những phụ kiện ấy đều được gom góp lại sau mỗi chuyến đi hoặc từ quà tặng của bạn bè.

Trong phòng khách, những phào chỉ trang trí màu trắng góp thêm chiều sâu cho bức tường xanh và tạo thành những khung hình ấn tượng cho bức tranh chân dung.

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ

Những chiếc ghế trong góc thư giãn đầy nắng của phòng khách này vốn đã bị ném vào nhà kho nhưng nay đã được tái sử dụng nhờ phục hồi mặt đệm với mẫu vải hoa đẹp mắt, hiện đại. Sự tương phản giữa hai sắc thái trên một món đồ nội thất ngay lập tức đã tạo một điểm nhấn cá tính, sáng tạo cho không gian.

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ 1

Phòng ăn hút mắt, “đa zi năng”

Một giải pháp chia sẻ không gian tuyệt vời đã được thể hiện trong góc nhỏ hẹp này. Gờ tường nổi phía trên là nơi lý tưởng cho các đồ trang trí nhỏ. Trong khi phần không gian phía dưới lại được tổ chức thành một bàn ăn sáng xinh xắn, tiết kiệm diện tích. Một giải pháp chức năng mà lại toát lên nhiều giá trị nghệ thuật. 

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ 2

Góc làm việc hoàn hảo

Một chiếc máy khâu cũ được "tái sinh" với vai trò mới - bàn làm việc. Góc nghỉ ngơi nhỏ nhắn, xinh xắn được bố trí bên cạnh cửa sổ để có thể nằm đọc sách, thư giãn. Kệ sách nơi đầu giường là nơi lý tưởng cho những cuốn sách và đồ trang trí. Khoảng trống bên dưới giường cũng được tối ưu cho mục đích lưu trữ nhờ các ngăn kéo tiện dụng.

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ 3

Phòng ngủ ngọt ngào

Không gian nghỉ ngơi là sự thăng hoa của màu sắc và những họa tiết mang đậm dấu ấn phương Đông. Những đường nét huyền bí càng thêm cuốn hút với sự pha trộn màu sắc ấn tượng.

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ 4

Một góc phòng ngủ được để bố trí thành nơi thư giãn. Chiếc ghế bành lâu năm được bọc nệm mới có màu sắc gần tương đồng với tấm thảm dưới chân nhưng sự tương phản giữa hoa văn của ghế và họa tiết của thảm giúp tránh đi sự nhàm chán, đơn điệu. Bức tượng gỗ và chiếc đèn hình giọt nước cũng là những món đồ được tìm thấy trong nhà kho cũ.

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ 5

Sân sau bài trí sinh động

Bài trí không gian mới bằng cách tận dụng đồ cũ 6

Một nơi thư giãn tuyệt vời sau những bộn bề của cuộc sống. Sân sau của ngôi  nhà đã được bố trí thành một không gian ăn uống hoàn hảo cho gia đình và bạn bè. Chủ nhà đã sơn những chiếc ghế sắt cũ với màu sắc tươi sáng để tạo bầu không khí vui tươi. Ngoài ra, họ còn bổ sung thêm một chiếc võng để nằm đọc sách hoặc nghỉ ngơi.

(Theo TTVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét